วันศุกร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ.2559
เรียนเวลา13.30 - 17.30 น.
ความรู้ที่ได้รับ
- อาจารย์มอบหมายงานให้นักศึกษาทำ Mind Mapping เป็นกลุ่ม โดยให้เลือกว่าจะทำเรื่องอะไรก็ได้ มา 1 เรื่อง สมาชิกทุกคนในกลุ่มร่วมกันระดมความคิด
- ต่อมาอาจารย์ให้นักศึกษาแบ่งหัวข้อย่อยของตนเองมา 1 หัวข้อ เพื่อคิดวิธีการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบใดให้เชื่อมโยงกับวิชาคณิตศาสตร์
- กลุ่มของดิฉันทำเรื่อง สัตว์
ทักษะที่ได้รับ
- ทักษะการวางแผน
- ทักษะการคิด
- ทักษะการวิเคราะห์
- ทักษะการแยกแยะ
- การนำมาประยุกต์ใช้
- สามารถนำกิจกรรมต่างๆไปสอนในอนาคตได้
บรรยากาศในห้องเรียน- การสอนของอาจารย์จะเน้นกระบวนการคิดและการวิเคราะห์พร้อมให้นักศึกษาตอบคำถามและมีการตั้งคำถามปลายเปิด สามารถให้นักศึกษาตอบคำถามของอาจารย์ได้หลายคน ทำให้มีการคิดที่แตกต่างกันออกไปและคำตอบของแต่ละคนจะไม่มีผิดหรือถูกอาจารย์จะคอยเพิ่มเสริมให้อยู่ตลอดเวลา และอากาศเย็นสบาย เพื่อนๆ ตั้งใจเรียน อาจจะมีคุยกันบ้างเล็กน้อย แต่ก็ทำให้บรรยากาศในห้องเรียนดูไม่เงียบเหงา ทำให้ไม่ง่วงนอน
ประเมินวิธีการสอน- วิธีการสอนแบบสร้างสถานการณ์จริง ให้นักศึกษามีส่วนร่วมในการคิด
- ใช้วิธีการสอนแบบการสือเสาะ
- รับผิดชอบงานที่อาจารย์มอบหมายและสั่งงาน
- ตั้งใจเรียนขณะที่อาจารย์กำลังสอน
- ไม่เสียมารยาทรบกวนผู้สอนหรือผู้เรียน
- มีความตรงต่อเวลา
คุณธรรมจริยธรรม<<<<การประเมิน>>>>ตนเอง>>>>ตั้งใจฟังเวลาอาจารย์สอนและร่วมทำกิจกรรมอย่างเต็มที่เพื่อน>>>>มีความตั้งใจและให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม ไม่คุยกัน ช่วยกันตอบคำถามอาจารย์>>>>แต่งกายสุภาพ พูดเสียงดังฟังชัดเจน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น