วันศุกร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2559

การบันทึกครั้งที่ 9

 วันศุกร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ.2559
เรียนเวลา13.30 - 17.30 น.
ความรู้ที่ได้รับ
  • อาจารย์มอบหมายงานให้นักศึกษาทำ Mind Mapping เป็นกลุ่ม โดยให้เลือกว่าจะทำเรื่องอะไรก็ได้ มา 1 เรื่อง  สมาชิกทุกคนในกลุ่มร่วมกันระดมความคิด
  • ต่อมาอาจารย์ให้นักศึกษาแบ่งหัวข้อย่อยของตนเองมา 1 หัวข้อ เพื่อคิดวิธีการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบใดให้เชื่อมโยงกับวิชาคณิตศาสตร์
  • กลุ่มของดิฉันทำเรื่อง สัตว์
 ทักษะที่ได้รับ

  • ทักษะการวางแผน
  • ทักษะการคิด                     
  • ทักษะการวิเคราะห์
  • ทักษะการแยกแยะ  
  • การนำมาประยุกต์ใช้
    • สามารถนำกิจกรรมต่างๆไปสอนในอนาคตได้
    บรรยากาศในห้องเรียน
    • การสอนของอาจารย์จะเน้นกระบวนการคิดและการวิเคราะห์พร้อมให้นักศึกษาตอบคำถามและมีการตั้งคำถามปลายเปิด สามารถให้นักศึกษาตอบคำถามของอาจารย์ได้หลายคน ทำให้มีการคิดที่แตกต่างกันออกไปและคำตอบของแต่ละคนจะไม่มีผิดหรือถูกอาจารย์จะคอยเพิ่มเสริมให้อยู่ตลอดเวลา และอากาศเย็นสบาย   เพื่อนๆ ตั้งใจเรียน อาจจะมีคุยกันบ้างเล็กน้อย  แต่ก็ทำให้บรรยากาศในห้องเรียนดูไม่เงียบเหงา ทำให้ไม่ง่วงนอน
    ประเมินวิธีการสอน
    • วิธีการสอนแบบสร้างสถานการณ์จริง ให้นักศึกษามีส่วนร่วมในการคิด
    • ใช้วิธีการสอนแบบการสือเสาะ
    •  
      คุณธรรมจริยธรรม
       
      • รับผิดชอบงานที่อาจารย์มอบหมายและสั่งงาน
      • ตั้งใจเรียนขณะที่อาจารย์กำลังสอน
      • ไม่เสียมารยาทรบกวนผู้สอนหรือผู้เรียน
      • มีความตรงต่อเวลา
      <<<<การประเมิน>>>>
      ตนเอง>>>>ตั้งใจฟังเวลาอาจารย์สอนและร่วมทำกิจกรรมอย่างเต็มที่                       
      เพื่อน>>>>มีความตั้งใจและให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม ไม่คุยกัน ช่วยกันตอบคำถาม    
      อาจารย์>>>>แต่งกายสุภาพ พูดเสียงดังฟังชัดเจน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น