วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2559

การบันทึกครั้งที่ 12

 วันศุกร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ.2559
เรียนเวลา13.30 - 17.30 น.

ความรู้ที่ได้รับ
  • กิจกรรมการเรียนการสอนวันนี้ ให้ออกมานำเสนอสิ่งที่ยังไม่ได้นำเสนอตามหน่วยของแต่ละกลุ่ม
  • เพื่อนกลุ่มที่ยังไม่ได้สอนของวันจันทร์จากสัปดาห์ก่อน มาสอนในวันนี้เป็นกลุ่มของ               ภัทรภร ศิริพร อรณัฐ สอนในหน่วยบ้าน 
                                 
ขั้นนำ คำคล้องจองบ้าน
ขั้นสอน แยกประเภทของบ้าน (บ้านที่ทำด้วยไม้,บ้านไม่ใช้ไม้)
ขั้นสรุป จำนวนบ้านไม้และบ้านที่ไม่ใช้ไม้มีจำนวนเท่าไหร่

  • กลุ่มที่ 2 เป็นการสอนของวันพุธ กลุ่มของ กษมา   ศิริพร   ปรีชญา   มาณิศา สอนในหน่วยรถ



ขั้นนำ คำคล้องจองการดูแลรักษาความสะอาดของรถ
ขั้นสอน วิธีการดูแลรักษาความสะอาดของรถ
ขั้นสรุป จำนวนการดูแลรักษาความสะอาดของรถ

  • กลุ่มที่  3 เป็นกลุ่มของ  สุริยาพร  ประวีณา ศิริวรรณ  ปฐมพร สอนในหน่วย เครื่องใช้ไฟฟ้า 
                                     

  • กลุ่มที่ 4 เป็นกลุ่มของ  ปรียา  กมลชนก  พรชนก   จีรวรรณ อรณัฐ  สอนในหน่วยร่างกาย
  •  
  •                           

                             
     
ขั้นนำ คำคล้องจองการดูแลรักษาความสะอาดของร่างกาย
ขั้นสอน ให้เด็กดูภาพและแยกการดูแลรักษาร่างกายภายนอกและไม่ใช่ภายนอก
ขั้นสรุป ครูถามเด็กว่ามีวิธีการดูแลรักษาร่างกายอย่างไรบ้าง

  • กลุ่มที่ 5 การดูแลรักษาความสะอาดของหน่วยบ้าน (วันพุธ)
ขั้นนำ    ครูให้เด็กดูภาพบ้านที่ไม่สะอาดโดยใช้กระดาษปิดรูปภาพแล้วค่อยๆเปิดให้เด็กดูเพื่อให้เด็ก   ตื่นเต้น
ขั้นสอน ครูให้เด็กดูรูปภาพอุปกรณ์ทำความสะอาดบ้านแล้วบอกวิธีการใช้อุปกรณ์นั้นๆ
ขั้นสรุป ครูถามเด็กว่ามีวิธีการดูแลรักษาบ้านอย่างไรอีกบ้าง


                                   

  • กลุ่มที่ 6 ประโยชน์ของร่างกาย (วันพฤหัสบดี)
ขั้นนำ ครูเล่านิทานเรื่องทุกส่วนล้วนสำคัญ
ขั้นสอน ครูให้เด็กดูรูปภาพต่างๆ
ขั้นสรุป ครูสรุปถึงประโยชน์ของร่างกาย

 ทักษะที่ได้รับ

  • ทักษะการวางแผน
  • ทักษะการคิด                     
  • ทักษะการวิเคราะห์
  • ทักษะการแยกแยะ 
  • การสังเกต   
  • การนำมาประยุกต์
    • สามารถนำกิจกรรมต่างๆไปสอนในอนาคตได้
    บรรยากาศในห้องเรียน
    • การสอนของอาจารย์จะเน้นกระบวนการคิดและการวิเคราะห์ และหาวิธีในการนำเสนออย่างไรให้ผู้ฟังเข้าใจให้อาจารย์เข้าใจ บรรยากาศสบายๆไม่ตึงเครียดมากนัก แต่การเรียนวันนี้จะมุ่งวิชาการมาก เนื่องจากการทำแผนการเรียนรู้ของแต่ละหน่วยที่จะมานำเสนอต้องใช้ให้เกิดผลและผู้ฟังสามารถมีส่วนร่วมและเข้าใจ
    ประเมินวิธีการสอน
    • วิธีการสอนแบบสร้างสถานการณ์จริง ให้นักศึกษามีส่วนร่วมในการคิด
    • ใช้วิธีการสอนแบบการสือ
    •  
      คุณธรรมจริยธรรม
       
      • รับผิดชอบงานที่อาจารย์มอบหมายและสั่งงาน
      • ตั้งใจเรียนขณะที่อาจารย์กำลังสอน
      • ไม่เสียมารยาทรบกวนผู้สอนหรือผู้เรียน
      • มีความตรงต่อเวลา
      <<<<การประเมิน>>>>
      ตนเอง>>>>ตั้งใจฟังเวลาอาจารย์สอนและร่วมทำกิจกรรมอย่างเต็มที่                       
      เพื่อน>>>>มีความตั้งใจและให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม ไม่คุยกัน ช่วยกันตอบคำถาม    
      อาจารย์>>>>แต่งกายสุภาพ พูดเสียงดังฟังชัดเจนและแนะข้อผิดพลาดให้กลับไปปรับปรุงแก้ไข

  • ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น